Martes, Mayo 15, 2012

extra extra


Sabog ako ngayon. Not because nagbato ako, but because puyat ako kakasideline.
Puro nalang sideline, para at least mabawi yung pagkaunderpaid ko dito sa kumpanyang pinapasukan ko. Although one of the reasons ko lang yun. 
Sumasideline ako para;
-magkaron ng extra pera, pambili ng gadgets
-para may panggastos sa mga hindi inaasahan.
-para madagdagan ang ipon.
Sa panahon ngayon, dapat lagi kang ready sa mga gastusin, e since di naman ganun kalaki ang sinsahod ko, sideline ang nakikitang kong solusyon para mapunan ang mga "wants" ko sa buhay.

Drafting and 3d modelling ang sideline ko. Nakakaexcite magsideline lalo na kung kapos or hapit ka na sa pera sa bulsa mo, isang puyatan lang, paganahin lang ng utak, at isang extra kasipagan and whoalah!! Pera na kagad. Syempre, ang sideline na alam ko e yung related sa profession ko para hindi masyadong madugo and nakakarelate ako. Pero minsan, or kadalasan, tinatamad na ko gumawa, as in, pilit na pilit ang paggawa ko, yun bang, matapos lang. Hahaha. At dun ko narerealize na mahirap talaga kumita ng pera.. Extra kasipagan talaga ang kailangan, bawal ang tamad! Lol

Yun nga lang, ang side effect nga lang nito ay maapektohan yung trabaho ko sa office, dahil tulad ngayon, sabog ako at antok na antok. Wala sa mood mag isip at tamad na tamad. Isa pa, hindi din maganda sa kalusugan dahil palaging puyat.

May isa pa kong sideline, pero di talaga sya sideline, trip trip lang,, dahil di naman talaga ko kumukita dito. Nagba buy and sell ako ng cellphones, although nababarat ko naman yung binibilhan ko ng cp, pero di ko naman nabebenta ng malaki. Pero ok lang naman sakin, ang sakin lang naman e maexperience lang yung cellphone na gusto ko magamit tapos pag sawa na ay ibenta na ulit. Hehehe sa tingin ko e mas ok to kesa bumili ka ng mga bagong cellphones ngayun...tapos ilang months palang laos na. Hehehe
How i wish, pag tumaya ako sa lotto ay manalo ako. heheehe


ito pinagpuyatan ko kagabi: french inspired kitchen design. sana maaprovehan na para di na ko magrevise mamaya :(

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento