Huwebes, Disyembre 1, 2011

90's


Ito ang childhood days ko. From kinder to grade six at 1rt year highschool ng late 90's.

*Ito pa yung mga time na wala pang cellphones. Actually meron na nung 1998 pero di pa uso masyado at naglalakihan pa kasi ang mga cellphones nuon at pang call lang ang tanging features.

*uso pa talaga ang mga larong kalye, wala pa kasi'ng online games noon. May family computer games man pero mas sikat parin ang larong takbuhan (bente nueve, moro-moro), sipa, jolens, texts (card), siato (na hindi ko matutunan), jackstones, chinese garter, 10-20, langit-lupa, harang-taga, luksong baka (na lagi akong talo kase maliit lang ako hehe), luksong tintik, basul(kung anu man tawag jan, yan kasi ang alam ko, laro ng tsinelas, pag rambo tsinelas mo, lamang ka!), piko, baseball, basketball (huli nalang to).

*wala pa ko masyadong alam sa mga usong kanta non, basta ang alam ko lang, paulit ulit kong pinapakinggan at halos makabisado ko na mga kanta sa album ng eraserheads na cutterpillow nung grade 3 ako. Kadalasan naman kasi pag bata, mas sikat ang mga novelty songs tulad ng: always, macarena, shalala, mga kanta ng vengaboys, at nung nasa grade 5-6 nalang sumikat ang mga boybands tulad ng backtreetboys and bands like moffats and hanson.

*pinakafavorite ko nung time na yun ay manood ng cartoons: may drama at adventures: Julio at julia, charlotte, remy, nelo, adventures of tom sawyer, adventures of huck finn, judy abbott, cedie, marco, mojacko, princess sara, si mary at ang lihim na hardin, ang munting pangarap ni romeo, little women 2, vontrapp family singers, swiss family robinsons, blue blink,  atbp. Nandyan din ang mga super heroes tulad ng: dragonball z, bt X, gundam, flame of recca, ghost fighter, saber marionette j, magic knight rayearth, eto ranger, sailor moon, princess starla and the jewel riders, yaiba, zenki, voltes V at daimos. Hahaha madami pa.

*kung meron cartoons, meron din yung tao talaga at dito sumikat si mask rider black, shaider, machine man, meron din groups tulad ng maskman, bioman, jetman, power ranger, turbo ranger.waaah ang dameng super heroes noon!!! Hahaha

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento